Mạng xã hội ngày nay đóng nhiều vai trò trong cuộc sống, là một kênh truyền thông nơi các thương hiệu và người làm dịch vụ có thể thường xuyên tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, làm sao để thu hút khách hàng cũng là một nghệ thuật và thực tế là rất nhiều người đang làm sai. Hãy cùng xem câu chuyện của chuyên gia Marketing Dave Kerpen dưới đây!

 

Tôi đang xếp hàng chờ làm thủ tục check-in tại Aria, khách sạn sang trọng và hợp thời nhất ở Las Vegas, Aria, mất gần một giờ đồng hồ . Đó là một ngày tháng Sáu năm 2010 và tôi vừa đặt chân đến khách sạn sau một chuyến bay dài 6 tiếng từ New York. Điều cuối cùng tôi mong muốn đó là phí phạm 1 tiếng đồng hồ trong cuộc đời để chờ đợi. Thất vọng tràn trề, tôi lấy điện thoại và cập nhật dòng trạng thái lên tweeter: “không có một khách sạn nào ở Las Vegas xứng đáng với sự chờ đợi này. Mất 1 giờ đồng hồ để check in ở Aria.”

 

Dòng tweet của tôi đã được trả lời nhưng không phải từ Aria mà là từ một đối thủ của họ – khách sạn Rio. Câu trả lời đã khiến tôi bất ngờ. Rio không tweet: “Mời anh đến khách sạn Rio, anh sẽ không phải chờ đợi để check in”. Phải nói rằng, đó là một sai lầm thường gặp ở những người cung cấp dịch vụ. Thực tế, khách hàng sẽ không chuyển sang sử dụng dịch vụ của bạn nếu như họ có cảm giác bạn đang trục lợi từ tình huống không may của họ. Nếu chuyển dịch vụ, họ sẽ chọn một bên thứ 3.

  Lưu ý lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ cho trẻ nhỏ

 

Rio đã không phạm sai lầm đó. Họ đã trả lời dòng tweet của tôi thế này: “Thật tiếc vì trải nghiệm tồi tệ như vậy, Dave. Hy vọng những ngày còn lại của anh ở Las Vegas sẽ vui vẻ hơn nhiều.” Và lần tiếp theo đến Las Vegas tôi đã chọn Rio thay vì bất cứ khách sạn nào khác.

 

Khách sạn Rio đã sử dụng truyền thông xã hội để lắng nghe và đáp lại một cách nhiệt tình, phản ứng nhanh nhạy, kịp thời với đúng người vào đúng thời điểm.

Và tất nhiên vai trò của công nghệ trong cuộc sống thường ngày cũng bị thổi phồng

Về bản chất, khách sạn Rio đã kiếm được 600 đô la từ dòng tweet và còn hơn cả thế. Ngay khi còn ở Aria, tôi đã like trang fanpage của Rio. Và nhờ đó, 3500 người bạn trên mạng xã hội của tôi đã thấy dịch vụ khách hàng thân thiện của Rio được chứng nhận bởi tôi. Vài tháng sau đó, một người bạn của tôi có việc đến Las Vegas và nhớ ra tôi từng like cho khách sạn này. Cô ấy hỏi han về Rio và cuối cùng đã chọn dùng dịch vụ của họ.

 

Khi thực hiện Marketing Online trên mạng xã hội, bạn cần nhớ điều này: một khách hàng hài lòng sẽ kể với 3 người khác về trải nghiệm của họ nhưng 1 khách hàng bực bội sẽ lan truyền điều tiêu cực của bạn đến với 10 người khác. Vì thế, muốn sử dụng mạng xã hội để thu hút khách hàng hiệu quả, bạn cần có phẩm chất và kỹ năng của một người lắng nghe thay vì là kẻ tuyên truyền. Nhồi nhét thông tin quảng cáo không phải là cách tốt nhất. Một ví dụ gần gũi về sự thành công trong việc thu hút khách hàng bằng sự đồng cảm và biết lắng nghe chính là thương hiệu dầu ăn Neptune. Quảng cáo Xuân 2017 của họ đã cán mốc 3 triệu view sau 1 tuần xuất hiện.

  Các mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ tiện ích dễ ứng dụng cho nhiều lứa tuổi

 

Xem thêm các mẫu màn khung đẹp cho phòng ngủ diện tích nhỏ.